วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2561

รีวิวหนังสือ เรื่อง ชีวิตคู่ขนาน ของ สุชาดา อาริยวัฒน์



รีวิวหนังสือ เรื่อง ชีวิตคู่ขนาน


ชีวิตคู่ขนาน




ชื่อเรื่อง                   ชีวิตคู่ขนาน
ผู้แต่ง                      สุชาดา   อาริยวัฒน์
สำนักพิมพ์             Post  Books


                หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ออกแนวสยองขวัญหน่อย ๆ ซึ่งเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล  เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับพบชาติที่เราไม่สามารถพิสูจน์ได้   แต่ว่าถ้ามองในมุมสังคมฉันคิดว่ามันสะท้อนให้เห็นค่านิยมต่าง ๆ ของคนต่างประเทศและคนไทย  

                ในเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตัวเอกของเรื่องได้เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ของตนเองตั้งแต่วัยเด็กที่ผ่านเรื่องราวต่าง ๆ ในการใช้ชีวิตจนโตเป็นสาว   ชีวิตของเธอเจอเรื่องราวที่ไม่ธรรมดาเลย  เพราะความสวยที่กลายเป็นภัยในเวลาเดียวกัน   ซึ่งเธอรอดตายมาได้เพราะวิญญาณบางตนได้ช่วยชีวิตเธอเอาไว้   ไม่ว่าจะในตอนที่อยู่ประเทศไทยหรือตอนอยู่ต่างประเทศก็ตาม 

                เราจะได้เห็นวัฒนธรรมของต่างประเทศว่าเขามีการมองผู้หญิงอย่างไร จีบกันอย่างไร   และสังคมในต่างประเทศมันอาจจะไม่ได้สวยหรูเหมือนอย่างที่เราคิด  ทุกประเทศมีทั้งคนดีและคนไม่ดีเหมือนกันหมด เพียงแต่เราจะได้เจอคนแบบไหนเท่านั้นเอง  ไม่ใช่ว่าคนต่างประเทศจะหลอกลวงเรา หรือเอาเปรียบเราเสมอไป  เพราะคนไทยที่ไปเรียนด้วยกันที่นั้นก็ยังสามารถหลอกกันได้  ทั้ง ๆ ที่ควรจะช่วยเหลือกันมากกว่า มันทำให้เห็นว่าความจริงแล้วไม่ใช่ว่าเรามาจากที่เดียวกันแล้วจะสามารถเชื่อใจไว้ใจกันได้   มันไม่ได้อยู่ที่เชื่อชาติ แต่มันอยู่ที่ตัวบุคคลเหล่านั้นมากกว่า