วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2562

รีวิวหนังสือเรื่อง ศิถีสีสันพาฬจรัส ของ แอลลี่



รีวิวหนังสือเรื่อง ศิถีสีสันพาฬจรัส


รีวิวหนังสือเรื่อง ศิถีสีสันพาฬจรัส

เรื่อง                        ศิถีสีสันพาฬจรัส
ผู้แต่ง                      แอลลี่
สำนักพิมพ์             มันดี

                หนังสือเล่มนี้นะคะ ถ้ามองเผลิน ๆ ก็เหมือนนวนิยายทั่วไป ทั้งเนื้อเรื่องที่สนุก อ่านแล้วรู้สึกเพลิน  เนื้อหาน่าติดตาม อ่านแล้ววางแทบไม่ลงกันเลยทีเดียว
                
               เรื่องนี้เป็นแนวดราม่าเลยก็ว่าได้ ชีวิตตัวละครในเรื่องไม่ได้โรยด้วยกรีบกุหลายอย่างหอมหวานเหมือนนิยายพาฝันที่เราเคยอ่านเมื่อสมัยเด็ก ๆ เพราะเรื่องนี้รายละเอียดต่าง ๆ ในเรื่องแทบไม่ต่างจากชีวิตจริงเลยก็ว่าได้ ต้องยอมรับเลยว่าผู้แต่งเขียนได้ดีจริง ๆ สิ่งที่เกิดขึ้นในเรื่องให้ความรู้สึกเสมือนจริงมาก ทำให้รู้ว่าผู้แต่งเก็บรายละเอียดทุกส่วนได้ดีมาก
               
              นอกจากเนื้อเรื่องที่สนุกแล้วเรายังได้เห็นชีวิตของตัวละครที่มีความสับสนวุ่นวายในชีวิต และปัญหาต่าง ๆ ของตัวละครที่มีความสมจริงมาก ไม่ว่าจะเป็นสังคมในการทำงาน  สังคมของครอบครัวที่คนภายนอกมองเห็นมันอาจจะสวยงาม จนใครหลายคนอิจฉา  แต่ความเป็นจริงแล้วมันอาจจะไม่มีอะไรที่น่าอิจฉาเลยสักนิด  ถ้าหากว่าเราไม่ใช่ผู้ที่ต้องอยู่ในปัญหานั้นจริง ๆ

เช่น ปัญหาในชีวิตครอบครัวของจรัส ที่คนภายนอกอาจมองว่าเป็นครอบครัวที่อบอุ่น แต่เมื่อมามองมุมของจรัสเราจะเห็นว่ามันมีปัญหาภายในครอบครัวที่แสนอึดอัดจนไม่อยากที่จะอยู่ในครอบครัวนี้เลยก็ว่าได้

นอกจากนี้ยังสะท้อนชีวิตในอีกหลายมุมมองให้ได้เห็น เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ฉันอยากจะแนะนำให้พวกคุณได้รู้จัก