วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เสนอความคิดเรื่องกากี

                           เสนอความคิดเรื่องกากี
 แนวคิดเรื่องกากีในมุมมองของดิฉัน   ฉันคิดว่ากากีเป็นผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของเรื่องราวของโลกีย์   เพราะว่ากากีนั้นไม่ได้มีความผิดเลย   เรื่องทั้งหมดไม่ได้เกิดจากกากี   แต่เป็นเพราะความต้องการของผู้ชายที่มาหลงใหลนาง   ซึ่งเดิมทีกากีก็อยู่กับพระเจ้าพรหมทัตดี ๆ  ก็กลับมีพญาครุฑมาจับตัวไป   ต้นเหตุที่พญาครุฑได้พบกับนางนั้นก็มาจากพระเจ้าพรหมทัตเล่นสกาจนลืมเวลาที่ต้องไปหานางกากี   ด้วยความสงสัยนางจึงต้องไปดูเอง   ถ้าพระเจ้าพรหมทัตมีความสนใจนางกากีมากกว่านี้    เรื่องก็คงจะไม่เกิดขึ้น   เป็นเพราะความไม่เอาใจใส่ต่อนางกากีจึงเป็นต้นเหตุของเรื่องทุกอย่า  
          พญาครุฑนั้นก็เป็นผู้ชายที่เห็นแก่ตัว   กากีเป็นพียงผู้หญิงธรรมดาคนเดียวจะสามารถไปสู้อะไรกับพญาครุฑได้   ต่อให้เป็นผู้ชายไม่ว่าใครก็คงไม่สามารถที่จะต่อสู้หรือขัดขืนพญาครุฑได้   พญาครุฑเห็นแก่ตัวมาก รู้ว่าเขามีสามีแล้วแต่ก็ยังไปแยงเขามา   เมื่อได้นางกากีแล้วก็ไม่มีความรับผิดชอบอีก   เพราะเมื่อคนธรรพ์แต่งเพลงใส่ร้ายป้ายสีนางกากี   พญาครุฑนั้นก็เชื่อและทั้งโกรธทั้งเกลียดนางกากี   ต่อว่านางกากีเสีย ๆ หาย ๆ แต่ทีตัวเองที่มีความผิดใหญ่กว่าคือไปลักพาตัวภรรยาเขามากลับไม่คิดว่าเป็นความผิดไม่คิดว่าเป็นเรื่องใหญ่โต

          คนธรรพ์นั้นก็เป็นตัวที่เลวที่สุดของเรื่องเลย   เพราะว่ารู้ทั้งรู้ว่านางกากีเป็นภรรยาของพระเจ้าพรหมทัตแต่ก็ยังไปมีเพศสัมพันด้วย แถมยังใส่ร้ายนางกากีจนพระเจ้าพรหมทัตนั้นแค้นนางอีกด้วย   ทั้งสามตัวนี้มีความผิดเยอะกว่านางอีกแต่ทำไมกลับไม่มีใครลงโทษหรือต่อว่าทั้งสามเลย   ทั้ง ๆ ที่ถ้ามองดีๆแล้วจะเห็นว่าต้นเหตุก็เพราะผู้ชายเป็นคนผิด   นางกากีแค่เป็นคนอารมณ์อ่อนไหวง่าย   ถ้าพระเจ้าพรหมทัตดูแลนางดี ๆ เรื่องทั้งหมดก็คงไม่เกิดขึ้น