วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

รีวิวหนังสือเรื่อง เพราะผู้หญิงร้าย หรือ ผู้ชายไม่รู้ ของ Tomomi Himeno ผู้แปล เมธินี นุชนาคา


รีวิวหนังสือเรื่อง     เพราะผู้หญิงร้าย หรือ ผู้ชายไม่รู้

 เพราะผู้หญิงร้าย หรือ ผู้ชายไม่รู้


ชื่อเรื่อง                   เพราะผู้หญิงร้าย หรือ ผู้ชายไม่รู้
ผู้แต่ง                      Tomomi  Himeno
ผู้แปล                     เมธินี   นุชนาคา
สำนักพิมพ์             สยามอินเตอร์บุ๊คส์, บมจ


หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อธิบายสิ่งต่าง ๆ ของผู้หญิงว่า เพราะอะไรพวกเธอถึงทำอย่างนั้นได้อย่างละเอียด   ต้องยอมรับเลยว่าผู้หญิงเป็นเพศที่ทำให้ใครหลายคนปวดหัวได้แทบทุกวัน  ไม่เว้นแม้แต่ผู้หญิงด้ใยกันเองก็ตาม  เพราะว่าอารมณ์ของพวกเธอนั้นไม่คงที่สักเท่าไหร่  สามารถเปลี่ยนอารมณ์ได้เสมอ  แต่พวกเธอก็มีเหตุผลของการกระทำสิ่งต่าง ๆ ที่แสดงออกมาให้คุณเห็น 

จริง ๆ แล้วฉันว่าผู้หญิงก็ไม่ได้เข้าใจยากอย่างที่พวกคุณคิดหรอก เพียงแต่ว่าพวกเธอนั้นมีความรู้สึกที่อ่อนไหวง่าย ต้องการความเข้าใจมากกว่าเหตุผลต่าง ๆ ที่พวกคุณอยากให้เธอทำแบบนั้น เป็นแบบนั้น เป็นแบบนี้   บางทีเธอไม่ได้อยากจะงี่เง่าเอาแต่ใจ   แต่ว่าการที่พวกเธอเริ่มแสดงอาการนี้ออกมา ก็แปลว่าคุณเองนั้นแหละที่เปลี่ยนไปแต่คุณไม่รู้ตัว  ที่ผู้หญิงแสดงอาการงี่เง่าเป็นเพราะว่าคุณได้ให้ความสนใจจากเธอน้อยลงไปหรือเปล่า  จากเมื่อก่อนคุณเคยให้เธอได้  แต่มาตอนนี้เมื่อเธอตกลงที่จะอยู่กับคุณ  คุณก็ได้ให้ความเอาใจใส่ลดลงกว่าตอนที่คุณอยากได้เธอมาเสียอีก


หนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณได้เข้าใจจิตใจของผู้หญิงมากขึ้น มันอาจจะทำให้คุณได้เห็นอีกแง่มุมหนึ่งของสิ่งที่เธอทำ  โดยที่เธอไม่ต้องพูดออกมา และมันก็ไม่ได้ยากอย่างที่คุณคิด  ลองเปิดใจอ่านหนังสือเล่มนี้ แล้วทำความเข้าใจกับเธอให้มากขึ้น  และความเข้าใจกันและกัน มันจะช่วยส่งผลให้รักของคุณดีขึ้นมากกว่าจากเดิมที่เป็นอยู่