วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2561

รีวิวหนังสือเรื่อง เรื่องเล่าสำหรับเด็ก โต๊ะก็คือโต๊ะ ของเพเตอร์ บิคเซล ผู้แปล ชลิต ดุรงค์พันธุ์


รีวิวหนังสือเรื่อง เรื่องเล่าสำหรับเด็ก โต๊ะก็คือโต๊ะ
เรื่องเล่าสำหรับเด็ก โต๊ะก็คือโต๊ะ

ชื่อเรื่อง           เรื่องเล่าสำหรับเด็ก โต๊ะก็คือโต๊ะ
ผู้แต่ง             เพเตอร์  บิคเซล
ผู้แปล             ชลิต   ดุรงค์พันธุ์
สำนักพิมพ์        ไรท์เตอร์
          เรื่องนี้ดิฉันคิดว่ามันอ่านง่ายนะ แล้วก็สนุก แถมได้แง่คิดดี ๆ มันอาจจะทำให้ความรู้สึกบางอย่างที่มันหายไปจากเรากลับคืนมา เรื่องนี้เด็กสามารถอ่านได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยแหละ บางอย่างสิ่งที่เราเคยหลงลืมมันไป บางอย่างที่เราเคยมีคำถาม บางอย่างที่เราสงสัย มันมีหลายสิ่งหลายอย่างที่แฝงอยู่ในเล่มนี้ ถ้าเมื่อตอนคุณเป็นเด็ก หรือว่าให้เด็กอ่านตอนนี้ คุณอาจจะมีคำถามมากมาย และยังไม่เข้าใจในหนังสือเล่มนี้ หรือบางทีคุณอาจจะรู้สึกสนุกไปกับหนังสือเล่มนี้ แต่ถ้าคุณโตพอที่จะอ่านมันอีกครั้ง มันจะทำให้คุณได้คิดอะไรที่ลึกซึ้งที่มันแฝงอยู่ในหนังสือเล่มนี้