วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2561

รีวิวหนังสือเรื่อง คำพิพากษา ของ ชาติ กอบจิตติ


รีวิวหนังสือเรื่อง คำพิพากษา
คำพิพากษา


ชื่อเรื่อง                   คำพิพากษา
ผู้แต่ง                      ชาติ   กอบจิตติ
สำนักพิมพ์             หอน

                บางทีเราก็ตกเป็นเหยื่อของสังคม   ที่คนส่วนใหญ่นั้นตัดสินเราไปต่าง ๆ นานา โดยที่เขานั้นไม่รู้เลยว่าเรื่องจริงมันคืออะไร  แล้วเขาก็ไม่คิดอยากจะรู้ความจริงของเรื่อง  เขาแค่สนุกที่จะนินทาใส่สีตีไข่เพื่อความสุขของเขาก็เท่านั้นเอง   ในเรื่องนี้ถ้ามองดี ๆ ไม่มีใครสามารถที่จะทำลายชีวิตใครได้ นอกจากเราต่างหากที่ทำร้ายตัวเอง เพราะเราไปให้ค่าตัวเองกับคำพูดของคนอื่น  จึงทำให้ชีวิตต้องล่มจมลงเรื่อย ๆ   เรื่องนี้เหมือนเป็นคำถามที่ถามเรากลับมาว่า  เราจะสู้กับปัญหาต่าง ๆ ในชีวิต หรือว่าเราจะยอมแพ้มันโดยที่ไม่คิดจะทำอะไรเลยแล้วปล่อยให้ชีวิตตัวเองต้องมีจุดจบเช่นนี้หรือ