วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2561

รีวิวหนังสือเรื่อง หากความเข้าใจมีอยู่จริง ของ นิ้วกลม


รีวิวหนังสือเรื่อง   หากความเข้าใจมีอยู่จริง
 หากความเข้าใจมีอยู่จริง


ชื่อเรื่อง                   หากความเข้าใจมีอยู่จริง
ผู้แต่ง                      นิ้วกลม
สำนักพิมพ์             KOOB

                หนังสือเล่มนี้ทำให้เราได้เปิดใจเข้าใจในความคิดต่างของคนในสังคม   เช่น  คนเป็นเกย์    มนุษย์ป้า  หรือ การใช้ชีวิตแบบคนสโลว์ไลฟ์  เป็นต้น   ทำให้เราเข้าใจความต่างของคนเหล่านี้มากขึ้น  ที่คนส่วนใหญ่มองว่าทำไมเป็นแบบนี้  ทำไมทำแบบนี้ เป็นแค่กระแสหรือเปล่า  ที่จริงเราก็สรุปไม่ได้ว่าคนเหล่านี้เขาเป็นแบบนี้จริง ๆ หรือว่า มันเป็นแค่ค่านิยมอีกกระแสหนึ่ง   แต่ฉันคิดว่าเราก็ไม่ควรจะไปจับผิดว่าเป็นจริงหรือไม่จริง  สิ่งที่เราควรจะมองก็คือ เรามีใจกว้างพอที่จะเข้ามารู้จักและเรียนรู้คนเหล่านี้   แล้วให้การยอมรับพวกเขาในแบบที่พวกเขาเป็นได้หรือไม่