วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

รีวิวหนังสือเรื่อง หลงกลิ่นกัญชา ของ รงศ์ วงษ์สวรรค์


รีวิวหนังสือเรื่อง หลงกลิ่นกัญชา
หลงกลิ่นกัญชา


ชื่อเรื่อง           หลงกลิ่นกัญชา
ผู้แต่ง             รงศ์  วงษ์สวรรค์
สำนักพิมพ์        ไรท์เตอร์

          เรื่องนี้เนื้อหาออกจะเข้มข้นมากเกี่ยวกับสภาพสังคม  อ่านยากอยู่ ครั้งแรกอาจจะยากในการทำความเข้าใจในเรื่อง   แต่ถ้าลองทำใจแล้วฮึดอ่านรอบที่สองดู มันจะทำให้คุณเข้าใจเนื้อหาที่เข้มข้นเอามาก ๆ ทีเดียวแหละ มันทำให้เราเห็นสังคมในต่างเมืองที่มีบางส่วนที่เราไม่เคยได้เห็นหรือรู้จักกับมันมาก่อน ถ้าคุณไม่คิดมากหรือว่าถึงกับแอนตี้สิ่งที่สภาพสังคมนั้นหละก็ มันจะทำให้คุณเห็นอีกมุมหนึ่งในสังคมประเทศนั้นเลยก็ได้ ถ้าใจคุณกว้างพอที่จะรับฟังมันอะนะ แต่ฉันคิดว่าจริง ๆ แล้ว เราควรจะยอมรับมันมากกว่าที่จะต่อต้านมัน เพราะมันก็คือสังคมชีวิตจริงอีกชุดหนึ่งแหละที่พวกคุณไม่ค่อยจะเปิดรับมันเท่าไหร่ แต่ฉันก็อยากให้คุณลองเปิดใจดูนะ เพราะถ้ามองในมุมทางด้านวิชาการ มันก็เป็นการศึกษาสภาพสังคมได้ดีทีเดียว