วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

รีวิวหนังสือเรื่อง ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี ของ นัทสึเมะ อาคาสิกิ ผู้แปล ธีรัตต์ ธีรพิริยะ


รีวิวหนังสือเรื่อง ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี
ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี
  


ชื่อเรื่อง                   ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี
ผู้แต่ง                      นัทสึเมะ  อาคาสิกิ
ผู้แปล                     ธีรัตต์  ธีรพิริยะ
สำนักพิมพ์             Animag

                ลองเปลี่ยนแนวมาเป็นแนวตลกเฮฮาสบาย ๆ บ้างดีกว่า เรื่องนี้เป็นการ์ตูนที่เอาไว้อ่านยามที่รู้สึกหดหู่  รู้สึกว่าเศร้าเสียใจหรือว่าว่างจนไม่มีอะไรทำก็ตาม   เราสามารถหยิบเล่มนี้ขึ้นมาอ่าน ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้สาระความรู้แบบหนังสือวิชาการ แต่ว่ามันก็เป็นหนังสือที่เหมาะแก่การปลดปล่อยเสียงหัวเราะของเราได้ทุกเวลาที่เราต้องการ   อย่างน้องถึงเราเจอเรื่องไม่ดีมาทั้งวัน   ถ้าเราได้ขำมันออกมาบ้างมันก็ทำให้รู้สึกดีได้ไม่น้อยทีเดียว   เพราะมันจะทำให้เรารู้สึกว่า ชีวิตมันก็ไม่ได้มีแต่เรื่องที่ปวดหัวไปซะทุกเรื่องไม่ได้มีแต่เรื่องแย่ ๆ เสมอไป